5 cách đơn giản tăng sức đề kháng & hệ miễn dịch hiệu quả

Tăng sức đề kháng cho cơ thể chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất trước sự bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid 19. Bài viết dưới đây của Metro8.vn sẽ bật mí 5 cách tăng sức đề kháng & hệ miễn dịch cực kì đơn giản tại nhà.

Tăng sức đề kháng & hệ miễn dịch với 5 cách đơn giản mà hiệu quả

Xem thêm: Vi Khuẩn vs Virus

Tăng sức đề kháng bằng các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Tăng sức đề kháng bằng các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C chắc chắn là kiến thức quá quen thuộc với nhiều người. Đặc biệt là trong thời gian dịch Covid 19 thì việc cung cấp các loài trái cây như cóc, xoài, cam, cà chua, rau xanh, bông cải xanh… và một chén muối ớt là “khỏe ngay”.

Tăng sức đề kháng bằng các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C
Tăng sức đề kháng bằng các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Vitamin C là một loại vi chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể, có tính chống Oxy hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng: Vitamin C cũng có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề nhiễm trùng của cơ thế.

Giữ đường ruột luôn khỏe mạnh là biện pháp tăng sức đề kháng

Hiểu đơn giản hệ miễn dịch tốt là nơi chứa các vi khuẩn có lợi, giúp điều hòa các vi sinh vật, vi khuẩn có hại, đồng thời ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến miễn dịch. Do đó, khi vi khuẩn có lợi yếu đi thường là môi trường tốt nhất để virus cúm xâm nhập.

Ngay từ bây giờ, hãy tăng sức đề kháng cho cơ thể bằng việc cung cấp các loại probiotic Probiotics được dùng dưới dạng bổ sung qua đường dinh dưỡng chứa trong các nguồn thực phẩm tuyệt vời: Nấm Thủy Sâm – Kombucha, Sữa Kefir, Kimchi, Dưa cải bắp, Sữa chua,…

Giữ đường ruột luôn khỏe mạnh là biện pháp tăng sức đề kháng
Giữ đường ruột luôn khỏe mạnh là biện pháp tăng sức đề kháng

Tăng sức đề kháng với tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách để tăng sức đề kháng. Tỏi có tính kháng virus, vi khuẩn rất mạnh. Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày nên cung cấp từ 1-3 tép tỏi 1 ngày cho 1 người. Bạn có thể ăn tỏi bằng cách chế biến món ăn. Đặc biệt lưu ý, khi chế biến không nên chế biến ở nhiệt độ cao, sẽ mất đi phần nào hàm lượng dinh dưỡng chứa bên trong tỏi.

Tăng sức đề kháng với tỏi
Tăng sức đề kháng với tỏi

Tăng cường hệ miễn dịch với Gừng

Chẳng may sức đề kháng suy giảm, bạn có thể dùng gừng để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Gừng tươi có tính ấm, thơm, vị cay. Thành phần chứa trong gừng có kháng sinh nên kết hợp với mật ong sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, giải cảm rất hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch với Gừng
Tăng cường hệ miễn dịch với Gừng

Giảm stress bằng việc tập Yoga, ngồi thiền

Stress sẽ khiến cơ thể căng thẳng, mệt mỏi đồng thời xảy ra các vấn đề liên quan đến các bệnh như đau dạ dày, đường ruột. Các nghiên cứu chỉ ra rằng: tâm trí và cơ thể có sự liên kết chặt chẽ với nhau nên để giảm mệt mỏi, căng thẳng thông qua việc đi tập Yoga, đọc sách, chạy bộ, đi chơi với bạn bè… Hãy thử áp dụng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy!

Giảm stress bằng việc tập Yoga, ngồi thiền
Giảm stress bằng việc tập Yoga, ngồi thiền

Bài viết: Metro8.vn

Hình ảnh: images.google.com

 

[Total: 1   Average: 5/5]