Những mẹo đánh bay cơn buồn ngủ để tỉnh táo khi làm việc

Những cơn buồn ngủ khi làm việc thường do tâm trạng chán nản, thói quen sống không lành mạnh hoặc do rối loạn giấc ngủ hay những người phải làm việc nhiều giờ liên tục… Khi rơi vào cảm giác như thế, một chiếc giường rộng và chiếc gối mềm mại bỗng trở thành niềm khát khao mãnh liệt hơn bao giờ hết! Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo đánh bay cơn buồn ngủ để tỉnh táo hơn khi làm việc.

Thay vì lạm dụng caffeine để giảm chất lượng giấc ngủ, bạn nên áp dụng 12 mẹo giúp tỉnh ngủ một cách tự nhiên nhất!

Thư giãn đôi mắt bị mỏi

Thư Giãn đôi Mắt Bị Mỏi
Thư Giãn đôi Mắt Bị Mỏi

Đây cũng là mẹo giúp tỉnh ngủ một cách tự nhiên nhất mà bạn nhất định nên thử một lần. Đa số dân văn phòng thường xuyên phải làm tiếp xúc với máy tính, rất dễ gây ra hiện tượng mỏi mắt và mang lại cảm giác buồn ngủ. Do đó, khi có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, tốt nhất hãy rời mắt ra khỏi màn hình và thư giãn bằng cách: Hãy đưa mắt nhìn ra xung quanh và thực hiện vài bài tập đơn giản để cải thiện thị lực. Sau đó có thể dùng vài dung dịch để giảm tình trạng mỏi mắt.

Ăn vặt để tăng năng lượng

Ăn Vặt để Tăng Năng Lượng
Ăn Vặt để Tăng Năng Lượng

Ăn vặt để tăng năng lượng cũng là mẹo giúp tỉnh ngủ cực kì hiệu quả. Vì những món ăn vặt chứa đường sẽ giúp tăng năng lượng, sẽ xóa tan cơn buồn ngủ.

Để hết buồn ngủ, bạn có thể ăn các món lành mạnh như trái cây, sữa chua, các loại hạt…

Uống thêm nước để tỉnh táo

Uống Thêm Nước để Tỉnh Táo
Uống Thêm Nước để Tỉnh Táo

Một ly nước để tỉnh táo được cho là mẹo giúp tỉnh ngủ mà bạn cũng nên bỏ túi cho riêng mình đấy. Cơ thể thiếu nước khiến bạn cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ. Do đó, hãy luôn đảm bảo cơ thể đủ nước hoặc nạp thêm năng lượng với các loại rau củ nước trái cây như: dưa hấu, dâu tây, bưởi, dưa gang, đào, dứa, cam, mơ, mận, táo… Cách này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn đồng thời còn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Rời khỏi chiếc ghế của bạn

Rời Khỏi Chiếc Ghế Của Bạn
Rời Khỏi Chiếc Ghế Của Bạn

Theo một cuộc khảo sát của Tiến sĩ Robert Thayer (Giáo sư trường Đại học Bang California, Mỹ) chỉ ra rằng: Năng lượng mang lại khi ngậm một viên kẹo và đi bộ 10 phút sẽ giúp con người ta tỉnh táo hơn rất nhiều. Tuyệt vời hơn nữa, những người đi bộ 10 phút còn có thể tỉnh táo trong khoảng 2 giờ đồng hồ nhờ hoạt động bơm oxy qua tĩnh mạch, não và cơ bắp.

Do đó, mẹo giúp tỉnh ngủ đơn giản nhất là khi làm việc tại văn phòng là hãy đứng dậy và rời khỏi ghế. Bạn có thể thư giãn mắt, đi mua đồ ăn vặt hoặc đi dạo bộ 10 phút, sẽ tỉnh táo hơn rất nhiều đấy.